Sunday, April 20, 2008

kwentong promdi

taga dito naman talaga ako. pumunta lang kami ng koronadal city(siguaradong 'di pamilyar sa'yo kung 'di ka taga mindanao.haha!) sa di malamang dahilan. actually pala, alam ko.haha. pero 'di ko na lang ipagkakalat.lol. ngayong andito na 'ko.. ineexplore ko yung lugar. syempre ilang taon din akong nawala noh. hindi ko na talaga alam mga pasikot-sikot dito.. eh nataong lagalag akong tao. lagi talagang nangangati paa ko. hindi ako papayag na nasa bahay lang ako lagi. ayun. gagala't-gagala rin ako.. tapos wala pa akong kaibigan dito. busy naman mga tao dito sa bahay.wala silang panahong samahan ako. at isa pa, mahirap magsama ng matanda sa gala.haha. sshh..
hindi naman talaga probinsya pinaggalingan ko pero iba talaga dito.. hindi ko rn naman masasabing naculture shock ako.. pero hndi ko lang talaga kabisado daan.haha
wala pa akong one week dito, gumala na 'ko. mag-isa. tapang ano. haha. sumakay ako ng jeep. pupunta sana akong rob metro east. nakapunta na 'ko don dti. di pa nga lang nasubukang magcommute. tinitignan ko yung mga karatola sa jeep. eh parang wala namang nkalagay na Cainta.nainip tuloy ako.HAHA. kaya ayun.sumakay ako dun sa papuntang Katipunan.xmpre alam ko kung san yon. umaasa lng ako na baka may masasakyan don papuntang cainta.hahaha.. at meron nga.*sa makakabasa nitong post ko na taga rito,tangang-tanga na 'ko.hahaha*.. ayun. sumakay ako. ngulat ako ksi bumalik ng marikina.haha.. huminto ng bahagya doon. sa kabliang kanto lng pala mula samin sakayan papuntang cainta..maryosep..haha. sa awa nmn ni God nakarating ako ng cainta sa wakas.hehe. kung nagtaxi na lang sana ako. kaso baka mahal. tapos yon, naglibot ako sa Sta. Lucia tska Rob. kundi ba nmn napudpod tsinelas kong gamit.. lamon ang ginawa ko don. pag my stoll na parang masarap tinitinda bili kaagad ako.haha.pagpasensyahan na, wala nyan sa pinanggalingan ko eh..HAHA. at nung di ko na talaga kaya, nagdesisyon na 'kong umuwi sa wakas.. may problema pala ako. pano ako uuwi??LOL..

nakalimutan ko na kung saang side ako galing. edi tingin ulit ako sa mga karatola sa jeep. puro Cogeo tpos calumpang..naglakad-lakad muna ako tas napansin ko nasa pasig na 'ko..desperdo na 'ko. kelangan ko nang magtanong..hahaha.nakakaawa. pero hndi. kaya ko to.haha. nagbasa ako ng mga signs sa highway. ayun! may going marikina na sign..ahaha.. thank You..hehe.. naghanap ako ng over pass para makatawid.. yung nakakalula pa naakyat ko..pwede na yon..hehe.. nung nakarating na 'ko, nag-intay ako ng jeep. may papuntang marikina nga!yehey!..haha.. at nakauwi rin ako..the end..hehe

2 comments:

the donG said...

astig. hehehe... ako naman nagtatanong talaga at kung paglalakad ang usapan, walng problema sa akin yan. trip ko talaga ang maglakad.

bid yan said...

mahiyain ksi ako eh..hahaha!
pero yon..nkasurvive naman..hehe