Thursday, May 8, 2008

bobits

bobits -noun.. slang word describing a dull person. in other words, bobo.

why o why.haha. no matter how hard i try to change, i still come back to being the sensitive girl i used to be.. how can i escape? i need help. help!! woe is me.. hahaha. emo ba ko? hindi noh. epal kamo.haha

kanina kasi. nasa diliman na naman kami. as usual. badminton. jog. pero kanina, may 3rd person. dumating kasi yung dati kong bestfriend nung 7 kaya kanina, tinext ko siyang magpakita naman samin. so tatlo na kami.. nagso so-ep siya. DOST scholar. gumradweyt na salutatorian. math wizard. anu pa ba? basta matalino. yung so-ep daw parang summer class ng mga dost scholar..kanina nag-umpisa classes nila.sa diliman. tas unlike me, nakapasa siya sa upcat. bs math sa UPD.

yun namang isa, high school valedictorian. same school. one year ahead siya sa'min. bale magsesecond year na siya sa UPM.

o diba. antatalino ng mga kasama ko. pero ako? i could only spell pariah. anu pa?..uhmm. intimidation..daha..isang hamak na ordinaryong studyante. naturingan ngang special science class student di umano. wala namang nalalaman. tamad mag-aral. laging late.. blabla.. hehe

naisip ko nga bigla 'yon kanina bago kami magkita-kita. Diyos ko, puro taga UP ata 'tong mga kasama ko. self pity na naman aabutin ko. hay nako. ayun. kinalimutan ko na lang..

chika minute. inusisa ng taga UPM kong kaibigan yung taga UPD kung bakit siya nagsasummer class. sumagot yung isa. di masyadong nagkaintindihan. tapos sabi niya na lang, para tumalino raw siya. tapos ako naman 'tong epal. sabi ko para kasi sa mga bagsak yung summer classes(they know me. alam nilang joke lang 'yon. para lang di ako masyadong ma-sad.alam naman naming lahat na 'di totoo yon eh.).. tapos tawanan. eh dalawa silang nagsasummer classes. sabo ko "tignan niyo 'ko, di nagsasummer classes..haha!" hudyat na yon ng pagiging sarcastic ko. at alam nila 'yon.

nagkaroon pa ng mga dialogue..
taga UPD: CS rin ba 'tong Palma hall?(tanong niya sa'kin)

ako:aba malay ko.hahaha!yan tanungin mo(pointing don sa tga UPM habang pinupulot yung shuttle cock)

tinanong niya nga..

taga UPM:ewan.taga UPM ako. hindi dito.haha! try mong tanungin si vanessa(ako).HAHAHA!!

bla.bla.bla...

tas biglang nashift yung topic sa school..

taga UPD:saan ka mag-eenrol van?

ako:ewan di na lang siguro ako mag-aaral(medyo hurt na)..huhuhu(kunwaring pabirong tono)

taga UPM:HAHAHA!! nagustuhan mo ba dito sa diliman?(tanong niya bigla sa tga UPD)

sa'kin siya nakaharap. na parang natatawa. nang-aasar. alam niya kasi na dream school ko 'yon.

may sinabi pa siya na "oo. mayabang kami. taga UP kami e.. hahaha! ikaw van?haha"..

siguro nga inaasar niya lang ako(kung saan nagtagumpay siya). siguro nagbibiro lang siya. pero siyempre badtrip ako. nasaktan ako don. nasa state of depression pa nga ako eh.. di ko lang pinapahalata. tumawa na lang ako kasi di ko na alam sasabihin at gagawin. nakisakay na lang ako sa pang-aasar nila.

anyway.hindi ko sila masisisi. talaga namang bobo ako eh. hindi na nila kailangan ng emphasis. masakit. well.truth hurts nga naman.

yun.. hindi pa rin nag-iiba adbans birthday at xmas wish ko.. sana talaga tumalino na 'ko!!

anung vitamins kaya iinumin ko?any suggetions?hahaha

3 comments:

the donG said...

bid yan, hindi naman ibig sabihin na kung hindi ka sa UP nag aral ay bobo na. ibig sabihin yung mga naaaral sa Ateneo, La Salle, UST, PLM, PUP ay mahina. tingin ko hindi. kaya relax lang. hehehe... kung saan ka man makakapasok, galingan mo lang.

bid yan said...

salamat sa pampalubag-loob kuya dom..hehe..

your right. it's just that....urgh!.. basta..hehe.. state of depression pa kasi.. next week baka makarecover na 'ko.haha. sana lang wala nang mang-asar..

salamat kuya=]

mike said...

WOOOOOW!grabi buh...hmmm...kakaiba buh...hehe!ti pano na lang gali ko bi...di man takon taga UP...ibig din bang sabihin niyan BOBO din ako???grabi buh...hurt gid ko...huhu!pero okie lang...wala akong magagawa kung ganun man ako...or tayo...kasi di tayo nakapasok sa UP...hahaha!!!!!!!!

okie lang na tot ah...damu man tah...pangalan lang naman yang UP...haha!!!!

basta bal-an mo nga....nga....nga....hmmm...kailangan ko pa bang sabihin?hmmm...sige na nga lang,para man lang gumaan gaan yang loob mo...basata bal-an mo nga GWAPA ka ah...haha!!!!



ingat van....muaaah!

-FPIP