Friday, April 8, 2011

nice day

nice day ang title kasi araw ng mga nice ata ngayon :D

8th day ng summer vacation ko kanina/kahapon. dahil sa kabagutan ko sa bahay, kinagat ko kaagad ang imbitasyon ng kaeskwela kong gumala sa mall of asia. nagpaalam ako sa kundisyong gagawin ko muna ang utos ng tita ko sakin.. so yun. pagkatapos ng tanghalian, naglakad na ko papunta sa bangko(ang utos kasi sakin ay magdeposit). malayong lakarin yon mula samin. e wala namang sasakyan na dumadaan samin papunta don. so yun.. tinahak ko ang mahabng daan habang nagpapaprito sa araw.. don na nagsimulang magpakita ng kabaitan ang mga tao sakin. haha
kabaitan #1: habang naglalakad ako, may aleng nakapayong. mukha siyang masungit. sino mag-aakalang....isyer niya sakin yung payong niya? pero yon. :))

kabaitan #2: ambait nung teller sa bangko. alam ko they're supposed to be kind. pero kadalasan kasi masusungit. wala lang. hehe

so ayun. natapos ang task ko. go na sa galaan :))

sa MRT na ko..

kabaitan #3: pagpasok ko sa tren, inofferan ako nung ate na umupo at siya'y tumayo. oo. tama. si ate. akala ko naman ay malapit na ang babaan niya pero pareho lang kaming sa last station baba. weird. hehe

paglabas naman ng station, malayo-layo na rin ang nalakad ko nang may kumalabit sakin...

kabaitan #4 : hinabol niya pa talaga ako para ibalik sakin yung stored value card ko sa LRT. nagpasalamat ako at tumalikod na siya. wait. nasa MRT ako. pagtingin ko s bulsa ko, andon yung single journey MRT card ko. iba ang na swipe ko! haha pero nakalusot pa din ako. so yun ang kabaitan #5 :))

so nasa moa na ko at nakipagkita sa kaeskwela ko. then fast forward....

nung nasa seaside na kami..

kabaitan #5: kinailangan namin ng gunting para sa picture namin na nakuha sa timezone. napansin yon nung maghohotdog. ayun. pinahiram niya kami :)

kabaitan #6: may katabi kaming lalaki na hindi namin kilala. inofferan niya kami ng mga chichirya niya. pero dahil nahihiya kami, nagpasalamat na lang kami. haha


ang saya saya saya ng araw ko dahil sa mababait na tao at sa bonding namin ng mga kaibigan ko. tas pag uwi ko sa bahay ay dahil sa simpleng bagay ay nagkumagalit at nagmumura ang tatay ko. there goes my mood :)





No comments: